Hướng dẫn xóa Backlink xấu trong webmasters

Hôm nay dịch vụ thiết kế website đẹp Ninh Bình xin gửi tới các bạn thủ thuật bỏ link xấu đi khi bị người khác đi link xấu về site mình.

Đó là công cụ Disavow links tool là công cụ Google cung cấp cho Webmaster sử dụng để chặn các liên kết xấu, không theo ý muốn (các spam backlink) tới website của mình. Sau đây mình chia sẻ các bạn 2 bước bên dưới đây:

Bước 1:

– Các bạn đăng nhập vào Webmaster Tools

– Sau đó truy cập link: https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main sẽ hiển thị như hình bên dưới :

Hướng dẫn xóa Backlink xấu trong webmasters

Sau đó nhấn vào Disavow links rồi nhấn vào File chọn Sumit là ok.

Bước 2:

Mình xin chia sẻ tới các bạn một số site tìm backlink .:

– https://ahrefs.com/
– http://www.websitebacklinks.org/
– http://suggester.promediacorp.com/

Sau đó tìm kiếm link xấu như ở bên dưới mình có 3 link xấu rồi tạo file .txt trên máy coppy link muốn khai báo vào trong file  txt đó. hình dưới.

Nếu bạn muốn khai báo cả domain đó thì cop hẳn domain.com cho vào nhé.

 Chú ý: 

Google đã cảnh báo rất cẩn thận. sau khi đọc xong bạn click ” Liên kết Disavow” Đây là một tính năng nâng cao và chỉ nên sử dụng một cách thận trọng. Nếu dùng sai, tính năng này có thể gây hại cho hiệu suất của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên từ chối các liên kết ngược nếu bạn tin rằng bạn có tương đối nhiều liên kết spam, giả mạo hoặc chất lượng thấp trỏ tới trang web của mình và nếu bạn tin rằng các liên kết này gây ra vấn đề cho bạn.

Thường các bạn sử dụng xóa domain trỏ tới mình và rất nóng ruột không biết có đúng không có lấy lại vị trí như trước không thì cần lưu ý các điểm sau:

– Việc Google chấp nhận file report domain xấu tầm 1 tuần trở lại các bạn sẽ thấy sự chuyển biến trên biểu đồ của Google webmaster tool (SEO mà cứ từ từ). – Các bạn cần kiểm tra từng link 1 trỏ tới website mình 1 các kỹ lưỡng nhất nhé (không bỏ sót bất kỳ domain nào). Vì thời buổi cạnh tranh bây giờ không biết đâu mà lần. – Nếu một số domain các bạn có thông tin hosting, quản trị hoặc liên hệ với webmaster thì các bạn chèn nofollow cho các link này nhé (nếu các bạn dùng thuật link ẩn hoặc không tự nhiên).

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan
Tất cả data miễn phí spin text (Spin data) toàn bộ các ngành
Chia sẻ tới các bạn một số diễn đàn seo tốt nhất trên thế giới
Cách tạo backlink cho website
0789 030 030
  Chat Zalo